Posted in คู่มือประชาชน, คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้ร้บบริการหรือผู้มาติดต่อ การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน อวยพร ขั้นตอนและระยะเวลาให้บริการประชาชน กระบวนการให้บริการ เวลาปฏิบัติงานเดิม เวลาที่ปรับลด สำนักปลัด รับเรื่องราวร้องทุกข์ -ขั้นตอนการรับเรื่อง -ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา 10 นาที / ราย แจ้งตอบภายใน 10 วัน 5 นาที / ราย แจ้งตอบภายใน 7 วัน ปรึกษาปัญหากฎหมาย / ประนีประนอม 1 ชั่วโมง / ราย 30 นาที / ราย สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค 10 นาที / ราย 5 นาที / ราย ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย 10 วัน / ราย 5 ชั่วโมง / ราย ด้านจัดเก็บรายได้ การจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ 10 นาที / ราย 5 นาที / ราย การจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน 10 นาที / ราย 5 นาที / ราย การจัดเก็บภาษีป้าย 10 นาที / ราย 5 นาที / ราย การจัดเก็บค่าสิ่งล่วงล้ำแม่น้ำ 10 นาที / ราย 5 นาที / ราย การจัดเก็บค่าน้ำประปา 5 นาที / ราย 3 นาที / ราย การจัดเก็บค่าขยะมูลฝอย 5 นาที / ราย 3 นาที / ราย ส่วนโยธา อาคารที่ผู้อนุญาตใช้แบบของกรม โยธาธิการและผังเมือง 7 วัน / ราย 4 วัน / ราย ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร / ขออนุญาตขุดดิน และถมดิน /ขออนุญาตด้านธุรกิจพลังงาน 12 วัน / ราย 7 วัน / ราย ขออนุญาตดัดแปลงอาคาร 12 วัน / ราย 7 วัน / ราย ขออนุญาตรื้อถอนอาคาร 12 วัน / ราย 7 วัน / ราย ส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม การขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (130 ประเภท) – ขออนุญาตใหม่ / ต่อใบอนุญาต 30 วัน /ราย 15 วัน / ราย ร้องเรียนเหตุรำคาญ 10 วัน /ราย 7 วัน / ราย ส่วนการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 10 วัน / ราย 6 วัน / ราย เบี้ยยังชีพคนพิการ 10 วัน / ราย 6 วัน / ราย เบี้ยยังชีพผู้ป่วยเอดส์ 10 วัน / ราย 6 วัน / ราย